Cẩm nang mẹ và bé

10 bí kíp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và an toàn cho bé
10 bí kíp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và an toàn cho bé

Những cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà nhanh nhất
Theo chuyên gia, sau sinh thời điểm tốt nhất để chị em giảm mỡ bụng nhanh chóng trong vòng 6 tháng đầu. Bởi khoảng thời gian này, liên kết giữa các mô mỡ còn lỏng lẻo, chưa chặt chẽ có thể được loại bỏ hiệu quả nếu kiên trì với một kế hoạch dinh dưỡng, tập luyện thể thao chuẩn, một số cách để giảm mỡ bụng sau sinh bạn không nên bỏ qua:

1. Giảm mỡ bụng bằng việc cho bé bú mẹ

Mỗi em bé sinh ra, hầu hết đều được nuôi bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu tiên. Sữa mẹ ngoài cung cấp nguồn dưỡng chất quan trọng cho bé phát triển, tăng sức đề kháng còn giúp mẹ bỉm sữa mau chóng cải thiện vóc dáng.

Theo chuyên gia lý giải thì khi cho con bú, lượng calo của mẹ được chuyển vào trong sữa, từ đó giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể mẹ. Tuy vậy, cách giảm mỡ bụng sau sinh này chỉ phù hợp cho những chị em nào có đủ sữa cho con bú. Hầu hết các mẹ sau sinh thường thì sẽ có mỡ sớm, do đó việc cho bé uống sữa đúng cách sẽ giúp bé khỏe mạnh hơn, bản thân người mẹ cũng giảm được mỡ thừa tích tụ.

2. Sử dụng túi muối chườm truyền thống

Khi sinh xong khoảng sau 1 tuần, các mẹ bỉm sữa có thể dùng muối nóng để chườm bụng. Thông qua cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối sự tác động của lượng nhiệt cao và thành phần các chất như Natri có trong muối sẽ thẩm thấu vào bên trong da bụng và kích thích đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

3. Đai nịt bụng – Vị cứu tinh tức thì cho “thùng nước lèo”

Mẹ hãy lựa chọn loại đai có chất liệu từ cao su non, và có thanh thép non định hình vùng bụng eo xung quanh nhé, vì như vậy cũng giúp nâng đỡ lưng cho mẹ.

Đai nịt bụng là một chất liệu co giãn, khi sử dụng áo này sẽ bó chặt vào cơ thể để giúp thu hẹp kích thước của thành bụng vào nếp. Đồng thời thông qua đó sẽ kích thích làm nóng và đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Thời gian phù hợp để mặc áo nịt bụng là từ khoảng hơn 1 tuần sau sinh với người sinh con bình thường và khoảng 2 tuần hoặc hơn với người sinh con bằng phương pháp mổ.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần mặc trong vòng 4-5 giờ đồng hồ, tuy nhiên không nên đai lâu quá sẽ khiến cho máu bị hạn chế lưu thông. Nếu kiên trì thực hiện thì đây là một cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả. 

4. Chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh khoa học

Mặc dù việc thay đổi từ chế độ ăn thông thường sang chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh là khá khó khăn đối với nhiều chị em. Tuy nhiên nếu thực hiện nghiêm ngặt chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh trong khoảng vài tuần, chẳng những mỡ bụng sẽ giảm mà cân nặng cũng đi xuống. Vậy làm thế nào để giảm mỡ bụng sau sinh bằng phương pháp ăn uống khoa học an toàn mà lại hiệu quả?

Để ăn gì giảm mỡ bụng sau sinh đạt được hiệu quả và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các mẹ bỉm sữa, nên tăng cường sử dụng rau xanh, hoa quả tươi, các loại thịt giàu protein như thịt bò, thịt gà, tôm cá. Trong đó chú trọng vào bữa sáng và bữa trưa, ăn nhẹ vào bữa tối.

Việc ăn gì giảm mỡ bụng sau sinh là rất quan trong, chị em nên hạn chế sử dụng tinh bột từ gạo và lúa mì nếu muốn giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả, hãy chuyển qua dùng các loại gạo nguyên cám như gạo lứt và các loại hạt như đậu tương,… Trong chế biến nên hạn chế sử dụng dầu mỡ động vật, đường và muối. Không nên uống các loại sữa có đường, bia rượu và các chất kích thích khác.

Đối với phụ nữ, nên sử dụng bí ngô một cách thường xuyên, bởi không những giúp tiêu hóa tốt, no lâu hơn mà còn giúp giảm đi một lượng mỡ đáng kể. Đồng thời các vitamin có trong bí mô rất tốt cho não bộ, giảm chứng đau đầu cho phụ nữ sau sinh.

Đang cập nhật ...