Tin tức

Khơi gợi niềm vui làm mẹ

Triệt lông - dịch vụ làm đẹp của thời đại
Triệt lông - dịch vụ làm đẹp của thời đại

Triệt lông luôn là đề tài muôn thuở khiến các chị em phái đẹp phải bận tâm. Xử lý triệt lông không phải là việc làm một lần là hiệu quả ngay mà đòi hỏi sự duy trì và chăm sóc liên tục mới có thể mang kết quả như mong muốn. Các phương pháp triệt lông vật lý như wax, nhổ bằng nhíp hoặc kem tẩy lông, không thể triệt tận gốc những “chiếc lông” cứng đầu cũng như hiệu quả mang lại cũng không lâu dài. Đó là lý do thúc đẩy sự ra đời của nhiều phương pháp triệt lông tân tiến hơn giải quyết nhu cầu này của các chị em phụ nữ.

Bắt kịp thị hiếu này của người dùng, Sài Gòn Đà Lạt Spa mang đến công nghệ triệt lông IPL giúp ức chế sự phát triển và ngăn chặn nguồn dinh dưỡng của các nang lông, khiến chúng suy yếu dần và không mọc lại được. 

 

Công nghệ IPL là gì ?

 

Công nghệ triệt lông IPL hay còn gọi là tẩy lông bằng ánh sáng xung cường độ cao (Intense Pulsed Light) hoạt động dựa trên nguồn ánh sáng cường độ cao phát ra từ bóng đèn Flashlamp. Bản chất của IPL là một chùm sóng quang phổ rộng từ 420nm – 1200nm. Bước sóng dùng để triệt lông nằm trong khoảng từ 610 – 950nm.

 

Ánh sáng IPL sẽ đi sâu xuống da, hấp thụ melanin trong ống lông, dẫn truyền năng lượng từ bề mặt da tới tận cùng nang lông và triệt tiêu sợi lông ngay từ gốc. Tại đây, nhiệt độ tăng lên đến 70oC để phá hủy mầm sống của sợi lông, làm cho lông yếu dần và rụng từ từ một cách tự nhiên, cũng như ngăn cản sợi lông mọc trở lại. Từ đó, sợi lông dần bị tiêu hủy vĩnh viễn mà không làm tổn thương da.

 

Quá trình triệt lông bằng công nghệ IPL là phá hủy nang lông bằng nhiệt vì thế quy trình này sẽ diễn ra rất nhanh và không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Tuy nhiên, chúng ta sẽ thấy lông mọc lởm chởm sau khi triệt, đó không phải lông mọc ra, mà chính là cơ thể đào thải những nang lông đã bị phá hủy.

 

Ưu điểm của công nghệ IPL

 

Độ an toàn cao

Máy triệt lông IPL có hệ thống làm lạnh tự động được gắn liền với cửa sổ của máy nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tất cả các khách hàng. Quá trình triệt lông bằng máy này sẽ không có cảm giác đau đớn, khó chịu, cũng như tình trạng bỏng rộp, tổn thương như những phương pháp triệt lông vật lý. Đặc biệt, đối với những vùng da nhạy cảm như mặt, ngực, vùng bikini, thì đều có thể sử dụng công nghệ triệt lông IPL mà không gây bất cứ tổn thương nào.

 

Hiệu quả lâu dài

Những phương pháp triệt lông truyền thống như nhổ, waxing hay dùng chất hóa học để tẩy lông chỉ mang tính chất tức thì, hiệu quả không kéo dài. Bên cạnh đó, các phương pháp này còn gây ra nhiều tác dụng phụ như đau, thâm, lông mọc lại nhiều và rậm hơn. Triệt lông bằng công nghệ IPL sẽ loại bỏ tận gốc các sợi lông cứng đầu, làm lông mọc chậm lại, hiệu quả kéo dài và lông có thể vĩnh viễn không mọc lại.


 

Nhiều lợi ích khác

Ngoài công dụng triệt lông thì công nghệ IPL còn giải quyết được tình trạng viêm nang lông, thâm, lỗ chân lông to. Bên cạnh đó, công nghệ này còn giúp làm da sáng mịn, hạn chế ra mồ hôi và mùi cơ thế. Hơn thế nữa, công nghệ IPL còn làm cho các vết đốm, nám trên da ngày càng mờ dần và biến mất.

 

Đa dạng đối tượng

Thiết bị sử dụng công nghệ triệt lông IPL cho phép kỹ thuật viên điều chỉnh được thời gian và cường độ ánh sáng. Vì thế, thiết bị có thể triệt lông cho nhiều khách hàng có cơ địa khác nhau cũng như nhiều vùng da trên cơ thể và nhiều nhóm tuổi, giới tính. 

 

Một vài cách chăm sóc da sau khi triệt lông bằng công nghệ IPL

 

Để giúp việc triệt lông đạt hiệu quả như mong đợi, Sài Gòn Đà Lạt Spa xin mách cho quý khách hàng một số tips chăm sóc da dưới đây:

  • Những ngày đầu triệt lông thì bạn cần tránh tiếp xúc với ánh nắng cũng như các loại sữa tắm.

  • Sau 1 tuần, khi các nang lông bị đẩy lên khỏi bề mặt da thì bạn có thể dùng nhíp loại bỏ chúng. Tuy nhiên, không nên nhổ những sợi lông còn bám chắc trên da cũng như không nên cạo hoặc nhổ khi lông mọc lại cho đến lần triệt lông tiếp theo.

  • Có thể dùng kem làm dịu da lên những vùng da bị triệt 2 lần/ngày trong 2 ngày đầu.

  • Không được làm bị thương vùng da đang được điều trị.

  • Quay lại kiểm tra và thực hiện lần triệt lông IPL tiếp theo sau 1 tháng.

  • Cần làm đúng các bước hướng dẫn chăm sóc da của các chuyên gia và tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

 

 

Một số lưu ý khi sử dụng công nghệ triệt lông IPL

 

Trong những trường hợp dưới đây, khách hàng không nên sử dụng công nghệ triệt lông IPL

  • Những người nhạy cảm với ánh sáng do bệnh lý (Lupus ban đỏ hệ thống…) hoặc di truyền hoặc thuốc gây nhạy cảm với ánh sáng như isotretinoin, tetracycline, doxycycline…

  • Người đang dùng máy tạo nhịp tim

  • Phụ nữ đang mang thai.

  • Người đã sử dụng các phương pháp triệt lông vật lý (wax, nhổ, dùng điện hay kem tẩy lông) dưới ba tuần.

  • Không nên sử dụng công nghệ IPL tại những vùng có vết thương hở.

  • Nếu khách hàng đang sử dụng Tretinoin (Retin A, Renova) bôi ngoài da thì nên ngưng dùng 2 đến 3 tuần trước khi triệt lông.

  • Trong suốt liệu trình triệt lông bằng công nghệ IPL, khách hàng không nên sử dụng các phương pháp triệt lông vật lý cũng như các sản phẩm tẩy da chết tại vùng đang triệt lông.

 

 

Trên thị trường làm đẹp hiện nay, công nghệ triệt lông IPL đang được sử dụng phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, việc các cơ sở spa sử dụng những loại máy móc kém chất lượng vẫn tồn tại. Do đó, khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin về các địa chỉ spa làm đẹp uy tín để có thể điều trị triệt lông một cách hiệu quả.

 

Sở hữu thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Sài Gòn Đà Lạt Spa tự tin cung cấp liệu trình triệt lông bằng công nghệ IPL an toàn, hiệu quả và nhanh chóng.